- Veiði
- Sækja um veiðikort
- Næstu námskeið
- Sjúkdómar í villtum fuglum
- Skotvopna- og veiðinámskeið
- Næstu námskeið
- Skotvopnanámskeið
- Veiðikortanámskeið
- Námskeiðsgjöld
- Verkleg þjálfun
- Upptökupróf
- Spurt og svarað
overlaySkotvopna- og veiðinámskeið
- Veiðikort
- Upplýsingar
- Umsóknir
- Á skilavef
- Veiðikortasjóður
overlayVeiðikort
- Veiðitímabil
- Hvar má veiða
- Náttúruverndarsvæði
- Rjúpnaveiði
- Refaveiðar
- Þjóðlendur
overlayHvar má veiða
- Spurt og svarað
- Veiðitölur
- Stjórnunar- og verndaráætlanir
- Hreindýr
- Fréttir
- Veiðifréttir
- Almennar fréttir og tilkynningar
overlayFréttir
- Sækja um
- Úthlutunar reglur
- Veiðisvæði
- Biðlisti
- Staða veiða
- Verklegt skotpróf
- Leiðsögumenn
- Umsóknir og veiðikvóti
- Kvóti fyrri ára
- Kvóti 2022 skv. auglýsingu
overlayUmsóknir og veiðikvóti
overlayHreindýr
- Fréttir
- Fuglar
- Refir og minkar
- Refir
- Minkar
- Minkar lög og reglur
- Viðmiðunartaxtar
overlayRefir og minkar
- Veiðidagbækur
- Tekjur af sölu veiðikorta
- Rannsóknir og greinar
- Úthlutanir
- Starfsreglur
- Áætlanir
- Samráðsnefnd
overlayTekjur af sölu veiðikorta
- Lög og reglur
overlayVeiði
- Loft
- Gagnabirtir um losun Íslands
- Loftgæðamælir
- Loftgæði
- Losun loftmengunarefna
- Losun gróðurhúsalofttegunda
- Viðskiptakerfi ESB - ETS
- Uppbygging kerfisins
- Iðnaður
- Flug
- CORSIA
- Skip
- Losunarheimildir
- Kolefnismarkaður
- Lög og reglur
overlayViðskiptakerfi ESB - ETS
- Eldgos
- Leiðbeiningar á tímum eldgosa
- Loftmengun frá eldgosum
overlayEldgos
- Spurt og svarað
- Lög og reglur
- Loftslagsdagurinn
overlayLoft
- Haf og vatn
- Stjórn vatnamála
- Vatnavefsjá
- Strandhreinsun Íslands
- Bráðamengun
- Viðbrögð við bráðamengun
- Eftirlit
overlayBráðamengun
- Fráveitumál
- Leiðbeiningar
- Kröfur um hreinsun fráveituvatns
- Tveggja þrepa hreinsun
- Eins þreps hreinsun
- Ítarleg hreinsun
- Viðunandi hreinsun
- Minni fráveitur
- Eftirlitsmælingar
overlayKröfur um hreinsun fráveituvatns
- Fræðsla
- Fráveita
- Fráveitan og umhverfið
- Staða fráveitumála
- Losun ferðasalerna
- Rekstur losunarstöðva
overlayLosun ferðasalerna
overlayFráveitumál
- Vöktun og ástand
- Vöktun í hafi
- Þorskur
- Kræklingur
- Nákuðungur
- Næringarefni í sjó
overlayVöktun í hafi
- Vöktun á lofti og úrkomu
- Vöktun í straumvatni
overlayVöktun og ástand
- Vöktun í hafi
- Alþjóðlegt samstarf
- Alþjóðlegir samningar
- Alþjóðlegar stofnanir
overlayAlþjóðlegt samstarf
- Plastmengun
- Vöktun stranda
- Plast í fuglum
- Örplast í kræklingi
overlayPlastmengun
- Lög og reglur
- Mengun frá skipum
- MARPOL
- Olía
- Úrgangur
- Skolp
- Kjölfestuvatn
- Móttökuaðstaða í höfnum
- Umskipun olíu
- Farþegaskip
overlayMengun frá skipum
- Varp í hafið og lagnir í sjó
- Varp í hafið
- Lagnir í sjó
overlayVarp í hafið og lagnir í sjó
- Móttaka úrgangs frá skipum
- Skyldur aðila
- Eftirlit
- Sóttvarnir
overlayMóttaka úrgangs frá skipum
- Almennt um vatn
- Álag á vatn
- Gott vatn fyrir alla
- Hringrás vatns
overlayAlmennt um vatn
overlayHaf og vatn
- Náttúra
- Finna friðlýst svæði
- Reglur í náttúru Íslands
- Friðlýsingar
- Friðlýsingar í vinnslu
- Grafarvogur innan Gullinbrúar
- Grótta
- Skaftá - rammaáætlun
- Urriðakotshraun
overlayFriðlýsingar í vinnslu
- Friðlýsingar í kynningu
- Friðlýsingar í bið
- Borgarvogur í Borgarbyggð
- Reykjatorfan - Reykjadalur/Grændalur
- Skerjafjörður við Álftanes
- Þjóðgarður á Vestfjörðum
- Kosning um nafn
- Tillaga að friðlýsingu
- Hvað er þjóðgarður?
- Þjóðgarður á sunnanverðum Vestfjörðum
- Sendu okkur ábendingu
- Sendu hugmynd að nafni
- Hvað þarf til að svæði geti talist þjóðgarður?
- Friðlýsingarferlið
- Friðlýsingarskilmálar
- Stjórnun þjóðgarðs
- Áætlanir um framkvæmdir
- Miðstöðvar fyrir fræðslu og miðlun, þjóðgarðsvörð og landvörslu
- Samfélagsleg og hagræn áhrif þjóðgarðs
- Þjóðgarður og flutningskerfi raforku
- Þjóðgarður og samgöngumál
- Fundargerðir
- Upptaka frá opnum kynningarfundi
overlayÞjóðgarður á Vestfjörðum
overlayFriðlýsingar í bið
- Friðlýsingum lokið
- Hverfjall í Skútustaðahreppi
- Vatnasvið Markarfljóts, rammaáætlun
overlayFriðlýsingum lokið
- Friðlýst svæði
- Friðlýst svæði á rammaáætlun
overlayFriðlýsingar
- Friðlýsingar í vinnslu
- Náttúruverndarsvæði
- Friðlýst svæði
- Vestfirðir
- Breiðafjörður
- Drangar á Ströndum
- Dynjandi í Arnarfirði
- Um svæðið
- Aðgengi og aðstaða
- Náttúra
- Saga og menning
- Drónareglur Dynjanda
overlayDynjandi í Arnarfirði
- Flatey á Breiðafirði
- Hornstrandir
- Hrísey, Reykhólahreppi
- Látrabjarg
- Surtarbrandsgil
- Um svæðið
- Aðgengi og aðstaða
- Sýning um Surtarbrandsgil og göngur
- Náttúra
- Saga og menning
overlaySurtarbrandsgil
- Vatnsfjörður, Vesturbyggð
- Um svæðið
- Aðgengi og þjónusta
- Saga og menning
- Náttúra og jarðfræði
- Gönguleiðir
overlayVatnsfjörður, Vesturbyggð
overlayVestfirðir
- Norðurland vestra
- Guðlaugs- og Álfgeirstungur
- Hrútey í Blöndu
- Stjórnunar- og verndaráætlun
overlayHrútey í Blöndu
- Hveravellir á Kili
- Náttúra og jarðfræði
- Menning og saga
- Aðgengi og þjónusta
- Gönguleiðir
overlayHveravellir á Kili
- Kattarauga, Áshreppi
- Miklavatn
- Spákonufellshöfði
- Stjórnunar og verndaráætlun
overlaySpákonufellshöfði
overlayNorðurland vestra
- Norðurland eystra
- Böggvistaðafjall
- Dettifoss og fossaröð
- Dimmuborgir
- Fólkvangur í Glerárdal
- Friðland í Svarfaðardal
- Goðafoss í Þingeyjarsveit
- Stjórnunar- og verndaráætlun
overlayGoðafoss í Þingeyjarsveit
- Hellar á Þeistareykjum
- Hraun í Öxnadal
- Hverastrýtur í Eyjafirði
- Hverfjall
- Krossanesborgir
- Mývatn og Laxá
- Seljahjallagil
- Skútustaðagígar
- Vatnajökulsþjóðgarður
- Vestmannsvatn
overlayNorðurland eystra
- Vesturland
- Andakíll
- Bárðarlaug, Snæfellsbæ
- Blautós og Innstavogsnes
- Breiðafjörður
- Búðahraun
- Einkunnir, Borgarbyggð
- Eldborg í Hnappadal
- Friðland við Fitjaá í Skorradal
- Geitland, Borgarbyggð
- Grábrókargígar, Borgarbyggð
- Grunnafjörður
- Hraunfossar, Borgarbyggð
- Húsafellsskógur, Borgarbyggð
- Kalmanshellir
- Melrakkaey
- Steðji (Staupasteinn)
- Ströndin við Stapa og Hellna
- Stjórnunar- og verndaráætlun 2021-2030
- Kort og gögn
- Samráð og fundargerðir
overlayStröndin við Stapa og Hellna
- Vatnshornsskógur, Skorradal
- Þjóðgarðurinn Snæfellsjökull
overlayVesturland
- Leit eftir staðarheiti
- Austurland
- Suðvesturland
- Akurey
- Álafoss, Mosfellsbæ
- Ástjörn, Hafnarfirði
- Ástjörn og Ásfjall, Hafnarfirði
- Bakkatjörn, Seltjarnarnesi
- Bessastaðanes
- Bláfjallafólkvangur
- Blikastaðakró - Leiruvogur
- Borgir, Kópavogi
- Bringur, Mosfellsdal
- Búrfell, Garðabæ
- Eldborg í Bláfjöllum
- Eldborg við Geitahlíð
- Eldey, Reykjanesbæ
- Fjaran við Kasthúsatjörn
- Fossvogsbakkar, Reykjavík
- Garðahraun, Garðabæ
- Gálgahraun, Garðabæ
- Grótta, Seltjarnarnesi
- Hamarinn, Hafnarfirði
- Háubakkar, Reykjavík
- Hleinar, Hafnarfirði
- Hlið, Álftanesi
- Hvaleyrarlón og Hvaleyrarhöfði
- Kaldárhraun og Gjárnar
- Kasthúsatjörn, Álftanesi
- Laugarás, Reykjavík
- Litluborgir, Hafnarfirði
- Lundey í Kollafirði
- Rauðhólar, Reykjavík
- Reykjanesfólkvangur
- Skerjafjörður, Garðabæ
- Skerjafjörður, Kópavogi
- Stekkjarhraun, Hafnarfirði
- Tröllabörn, Lækjarbotnum
- Tungufoss, Mosfellsbæ
- Valhúsahæð, Seltjarnarnesi
- Varmárósar, Mosfellsbæ
- Vífilsstaðavatn, Garðabæ
- Víghólar, Kópavogi
overlaySuðvesturland
- Suðurland
- Álftaversgígar
- Árnahellir í Leitahrauni
- Dverghamrar
- Díma í Lóni
- Dyrhólaey
- Um friðlandið
- Menning og saga
- Fræðsludagskrá 2022
- Rannsóknir og fræðsla
- Umsjón og aðgengi
- Stjórnunar- og verndaráætlun 2021-2030
- Samráð og fundargerðir
overlayStjórnunar- og verndaráætlun 2021-2030
overlayDyrhólaey
- Friðland að Fjallabaki
- Stjórnunar- og verndaráætlun
- Samráðsferlið og fundargerðir
- Ýmis gögn um friðlandið
- Kort og hnit
overlayStjórnunar- og verndaráætlun
- Aðgengi og þjónusta
- Útivist og gönguleiðir
- Náttúra og jarðfræði
- Menning og saga
- Ráðgjafanefnd friðlandsins
overlayFriðland að Fjallabaki
- Stjórnunar- og verndaráætlun
- Geysissvæðið
- Gullfoss
- Um svæðið
- Náttúra og jarðfræði
- Menning og saga
overlayGullfoss
- Háalda
- Myndun jökulkers
overlayHáalda
- Herdísarvík
- Ingólfshöfði
- Aðgengi
- Rannsóknir og vöktun
- Menning og saga
- Jarðfræði
overlayIngólfshöfði
- Jörundur í Lambahrauni
- Kerlingarfjöll
- Almennt um svæði
- Verndarsvæðið
- Fræðsludagskrá 2022
- Aðgengi og þjónusta
- Útivist og gönguleiðir
- Fróðleikur
- Jarðfræði
- Helstu tindar
- Gróðurfar og lífríki
overlayFróðleikur
overlayKerlingarfjöll
- Kirkjugólf
- Lónsöræfi
- Oddaflóð
- Ósland
- Stjórnunar- og verndaráætlun
overlayÓsland
- Pollengi og Tunguey
- Salthöfði og Salthöfðamýrar
- Skógafoss
- Um náttúruvættið
- Saga og menning
- Umsjón og aðgengi
overlaySkógafoss
- Surtsey
- Friðlýsing
- Rannsóknir
- Kortlagning og eftirlit
overlaySurtsey
- Landslagsverndarsvæði Þjórsárdal
- Fræðsludagskrá 2022
- Samstarfsnefnd
overlayLandslagsverndarsvæði Þjórsárdal
- Vatnajökulsþjóðgarður
- Viðey í Þjórsá
- Þjóðgarðurinn Þingvellir
- Þjórsárver
overlaySuðurland
- Friðlýst svæði á rammaáætlun
overlayFriðlýst svæði
- Vestfirðir
- Snæfellsjökulsþjóðgarður
- Um þjóðgarðinn
- Fræðsludagskrá 2023
- Þjóðgarðsmiðstöð á Hellissandi
- Gestastofa Malarrif
- Vatnshellir
- Gönguleiðir
- Stjórnunar- og verndaráætlun
- Stjórnunar- og verndaráætlun 2023
- Verndaráætlun 2010-2020
- Vinnsluferli - fundargerðir samstarfshóps
- Vinnsluferli - aðrir fundir
overlayStjórnunar- og verndaráætlun
- Algengar spurningar og svör
- Fréttir
overlaySnæfellsjökulsþjóðgarður
- Fræðsludagskrá 2023
- Svæði með sterka innviði
- Náttúruminjaskrá
- Suðvesturland
- Vesturland
- Vestfirðir
- Norðvesturland
- Norðausturland
- Austurland
- Suðurland
overlayNáttúruminjaskrá
- Friðlýstar tegundir og náttúrufyrirbæri
- Dropsteinar
- Kúluskítur
- Plöntur
overlayFriðlýstar tegundir og náttúrufyrirbæri
- Ramsarsvæði
- Ástand náttúruverndarsvæða
- Ástandsmat áfangastaða innan friðlýstra svæða
- Áfangastaðir í hættu
- Grænir áfangastaðir
overlayÁstandsmat áfangastaða innan friðlýstra svæða
- Ástandsskýrsla friðlýstra svæða
overlayÁstand náttúruverndarsvæða
- Ástandsmat áfangastaða innan friðlýstra svæða
- Mývatn og Laxá
overlayNáttúruverndarsvæði
- Friðlýst svæði
- Landvarsla
- Hvað gera landverðir?
- Landvarðanámskeið
overlayLandvarsla
- Sjálfboðaliðar
- Græn helgi og samstarf við framhaldsskóla
- Sjálfboðaliðar ICV
- Saga ICV
- Skýrslur
overlaySjálfboðaliðar
- Umgengni um náttúru Íslands
- Almannaréttur
- Akstur utan vega
- Áhrif
- Vegir, slóðar og vetrarakstur
- Tilkynna akstur utan vega
- Akstur utan vega við gosstöðvar
overlayAkstur utan vega
- Má ég tjalda hvar sem er?
- Meðferð elds
- Drónar og þyrluflug
- Leiðbeiningar vegna fjarstýrðra loftfara
- Sækja um leyfi
overlayDrónar og þyrluflug
- Mengun frá farþegaskipum
- Skrautsteinar og steingervingar í náttúru landsins
- Öryggi ferðamanna
overlayUmgengni um náttúru Íslands
- Stjórnunar- og verndaráætlanir
- Stjórnunar- og verndaráætlanir náttúruverndarsvæða
- Andakíll
- Akurey
- Álafoss, Mosfellsbæ
- Bárðarlaug
- Dimmuborgir
- Dverghamrar
- Dynjandi
- Dyrhólaey
- Fossvogsbakkar
- Friðland að Fjallabaki
- Friðland Svarfdæla
- Geysissvæðið
- Glerárdalur
- Goðafoss í Þingeyjarsveit
- Gullfoss
- Háubakkar
- Helgustaðanáma
- Hornstrandir
- Hólmanes
- Hrútey í Blöndu
- Hverfjall (Hverfell)
- Ingólfshöfði
- Jörundur
- Kattarauga
- Kirkjugólf
- Kringilsárrani
- Laugarás
- Mývatn og Laxá
- Ósland
- Skógafoss
- Snæfellsjökull 2010-2020
- Snæfellsjökulsþjóðgarður
- Spákonufellshöfði
- Steðji
- Strýturnar í Eyjafirði
- Ströndin við Stapa og Hellna
- Surtarbrandsgil
- Surtsey
- Tungufoss
- Handbók um stjórnun friðlýstra svæða
overlayStjórnunar- og verndaráætlanir náttúruverndarsvæða
- Stjórnunar- og verndaráætlanir villtra dýra og fugla
- Rjúpa
overlayStjórnunar- og verndaráætlanir villtra dýra og fugla
- Stjórnunar- og verndaráætlanir í kynningarferli
- Kaldárhraun og Gjárnar
overlayStjórnunar- og verndaráætlanir í kynningarferli
- Stjórnunar- og verndaráætlanir í vinnslu
- Dynjandi
- Kaldárhraun og Gjárnar
- Látrabjarg
- Takmörkun flugs
overlayLátrabjarg
- Landslagsverndarsvæði norðan Dyrfjalla og náttúruvættið Stórurð
- Spurt og svarað
overlayLandslagsverndarsvæði norðan Dyrfjalla og náttúruvættið Stórurð
- Stjórnunar- og verndaráætlanir í vinnslu sem bíða afgreiðslu ráðuneytisins
- Flatey á Breiðafirði
- Landslagsverndarsvæði Þjórsárdal
- Vinnukort Göngu- hjóla- og reiðleiðir
overlayLandslagsverndarsvæði Þjórsárdal
- Friðland við Varmárósa
- Litluborgir, Hafnarfirði
overlayStjórnunar- og verndaráætlanir í vinnslu sem bíða afgreiðslu ráðuneytisins
overlayStjórnunar- og verndaráætlanir í vinnslu
- Stjórnunar- og verndaráætlanir í vinnslu en bið
- Hamarinn
- Hverastrýturnar í Eyjafirði
- Mývatn og Laxá
- Rauðhólar
- Samráðsáætlun
- Verk- og tímaáætlun
overlayRauðhólar
- Teigarhorn
overlayStjórnunar- og verndaráætlanir í vinnslu en bið
- Forgangsröðun stjórnunar- og verndaráætlana
- Staða stjórnunar- og verndaráætlana 2023
overlayStjórnunar- og verndaráætlanir
- Stjórnunar- og verndaráætlanir náttúruverndarsvæða
- Spurt og svarað
- Sækja um leyfi
- Drónaflug á friðlýstum svæðum
overlaySækja um leyfi
- Afgreiðsla á leyfum
- Friðlýst svæði
- Friðlýst svæði - leyfi 2022
- Friðlýst svæði - leyfi 2021
- Friðlýst svæði - leyfi 2020
- Friðlýst svæði - leyfi 2019
- Friðlýst svæði - leyfi 2018
- Friðlýst svæði - leyfi 2017
- Friðlýst svæði - leyfi 2016
- Friðlýst svæði - leyfi 2015
- Friðlýst svæði - leyfi 2014
- Friðlýst svæði - leyfi 2013
- Friðlýst svæði - leyfi 2012
- Friðlýst svæði - leyfi 2003
overlayFriðlýst svæði
- Akstur utan vega
- Lífríkismál
overlayAfgreiðsla á leyfum
- Friðlýst svæði
- Upplýsingar fyrir sveitarfélög
- Framandi lífverur
- Takmarkanir í náttúru Íslands
- Alþjóðlegar skuldbindingar
- Handbækur
overlayNáttúra
- Atvinnulíf
- Skráningarskylda
- Efni
- Hvað þarf ég að gera?
- Góð ráð um efnavörur
- Algengar spurningar
- Eftirlit, eftirfylgni og þvingunarúrræði
- Eldsneyti
- Flokkun og merking (CLP)
- Flúoraðar gróðurhúsalofttegundir
- Málning, lökk, kvikasilfur, RoHS
- Notendaleyfi fyrir plöntuverndarvörum
- Notendaleyfi fyrir útrýmingarefnum
- Ósoneyðandi efni
- Plöntuverndarvörur
- REACH
- Snyrtivörur
- Sæfivörur
- Þrávirk lífræn efni
- Þvotta- og hreinsiefni
- Öryggisblöð
overlayAlgengar spurningar
- Efnavörur í Safety Gate tilkynningakerfinu
- Efnaeftirlit
- Niðurstöður efnaeftirlits
- Tímabundin stöðvun markaðssetningar
- Boðun eftirlits
- Eftirlit með plöntuverndarvörum á markaði 2023
- Eftirlit með sólarvörnum
- Eftirlit með upplýsingum um tilvist kerfis til endurheimtar bensíngufu á bensínstöðvum
- Eftirlit með hættulegum vörum til þrifa og viðhalds á bifreiðum
- Merkingar og umbúðir á uppkveikivökvum fyrir grill
- Markaðseftirlit með merkingum á skoteldum
- Eftirlit með stíflueyðum - merkingar og umbúðir
- Flokkun, merkingar, umbúðir, öryggisblöð og skráning á hættulegum efnablöndum framleiddum á Íslandi
overlayBoðun eftirlits
- Eftirlitsverkefni
- Eftirlitsverkefni 2023
- Eftirlitsverkefni 2022
- Úttekt á tollafgreiðslu plöntuverndarvara 2021
overlayEftirlitsverkefni 2022
- Eftirlitsverkefni 2021
- Efnagreiningar á ryki innandyra
- Eftirlit með innflutningi kælimiðla sem innihalda HFC fyrir árið 2020
- Úttekt á tollafgreiðslu plöntuverndarvara 2020
- Söluskrár 2020 fyrir plöntuverndarvörur og útrýmingarefni
- Eftirlit með plöntuverndarvörum á markaði 2021
- Sólarvarnir
- Norrænt eftirlitsverkefni um vörur sem innihalda tiltekin PFAS efni
- Markaðseftirlit með sæfivörum með áherslu á flokkun og merkingu
- Eftirlit með efnainnihaldi og merkingum handsótthreinsa
overlayEftirlitsverkefni 2021
- Eftirlitsverkefni 2020
- Takmarkanir skv. REACH - efnagreiningar
- Hættulegar vörur til þrifa og viðhalds á bifreiðum
- Sæfivörur á markaði í vöruflokki 19 með áherslu á fæliefni gegn skordýrum
- Plöntuverndarvörur á markaði 2020
- Söluskrár 2019 fyrir plöntuverndarvörur og útrýmingarefni
- Úttekt á tollafgreiðslu plöntuverndarvara 2019
- Tannhvítunarvörur til sölu í vefverslunum
overlayEftirlitsverkefni 2020
- Eftirlitsverkefni 2019
- Skráningar efna skv. REACH í kjölfar síðasta skráningarfrests
- Flokkun, merking og pökkun á hættulegum efnablöndum hjá innlendum framleiðendum
- Eftirlit með merkingum og umbúðum uppkveikivökva fyrir grill
- Plöntuverndarvörur á markaði 2019
- Úttekt á tollafgreiðslu plöntuverndarvara 2018
- Söluskrár 2018 fyrir plöntuverndarvörur og útrýmingarefni til notkunar í atvinnuskyni
- Efnagreiningar á ryki innandyra
overlayEftirlitsverkefni 2019
- Eftirlitsverkefni 2018
- Norrænt eftirlitsverkefni um efni í hlutum sem gefnir eru almenningi í kynningarskyni
- Eftirlit með merkingum og umbúðum stíflueyða
- Markaðseftirlit með merkingum á skoteldum
- Mánaðarlegt eftirlit með efnavörum á markaði með áherslu á merkingar
- Markaðseftirlit með sæfivörum með áherslu á flokkun og merkingu
- Plöntuverndarvörur á markaði 2018
- Úttekt á tollafgreiðslu plöntuverndarvara 2017
- Söluskrár 2017 fyrir plöntuverndarvörur og útrýmingarefni til notkunar í atvinnuskyni
- Eftirlit með snyrtivörum sem upprunnar eru í löndum utan EES
overlayEftirlitsverkefni 2018
- Eftirlitsverkefni 2017
- Skráningar í snyrtivöruvefgátt ESB (CPNP)
- Norrænt eftirlitsverkefni um flokkun og merkingar efnavara á byggingavörumarkaði
- Eftirlit með merkingum á hættulegum efnavörum í matvöruverslunum
- Merkingar og innihaldsefni í augnabrúna- og augnháralita
- Söluskrár fyrir plöntuverndarvörur og útrýmingarefni
- Úttekt á tollafgreiðslu plöntuverndarvara
- Plöntuverndarvörur á markaði 2017
overlayEftirlitsverkefni 2017
- Eftirlitsverkefni 2016
- Efnainnihald gúmmíkurls á gervigrasvöllum
- Eru ósoneyðandi kælimiðlar ennþá á markaði?
- Greining á söluskrám 2015 fyrir tiltekin varnarefni
- Snyrtivörur í torgsölu
- Innflutningur á einnota hylkjum með kælimiðlum
- Innflutningur kælimiðla - kallað eftir gögnum
- Merkingar á vörum til viðhalds á bílum
- Paraben í snyrtivörum frá löndum utan EES-svæðisins
- Plöntuverndarvörur á markaði 2016
- Úttekt á tollafgreiðslu á plöntuverndarvörum 2015
overlayEftirlitsverkefni 2016
- Eftirlitsverkefni 2015
- Úttekt á tollafgreiðslu plöntuverndarvara árið 2014
- Sólarvarnir á markaði - merkingar umbúða og innihaldsefni
- Snyrtivörur: : Merkingar og innihald andlitslita - Öskudagur
- Markaðsleyfi, merkingar og öryggisblöð sæfivara í gæludýraverslunum (PT19)
- Markaðsleyfi, merkingar og öryggisblöð nagdýra- og skordýraeiturs (PT14 og 18)
- Merkingar á umbúðum efnavara í matvöruverslunum
- Eftirlit með plöntuverndarvörum á markaði 2015
- Markaðsleyfi, merkingar og öryggisblöð fyrir viðarvarnarefni (PT8)
- Snyrtivörur: Merkingar og innihald andlitslita - Hrekkjarvaka
- Söluskrár 2014 fyrir plöntuverndarvörur og útrýmingarefni
- REACH-skráning, öryggisblöð og merkingar efna og efnablandna
- Eftirlit með merkingum eiturefna og annarra hættulegra efna 2015
- Eftirlit með hættulegum efnum í málningar- og byggingavöruverslunum 2015
- Eftirlit með merkingum tauþvottaefna seld almenningi
overlayEftirlitsverkefni 2015
- Eftirlitsverkefni 2014
- Eftirlit með nagdýra- og skordýraeitri
- Eftirlit með viðarvarnarefnum
- Hárlitir á markaði, merkingar og innihaldsefni
- Eftirlit með plöntuverndarvörum á markaði
- Úttekt á tollafgreiðslu plöntuverndarvara árið 2012 og 2013
- Merking umbúða og öryggisblöð efna og efnablandna í byggingarvöruverslunum
- Eftirlit með skráningu íslenskra snyrtivöruframleiðenda í Evrópugrunn (vefgátt CPNP) árið 2014
overlayEftirlitsverkefni 2014
- Eftirlitsverkefni 2013
overlayEftirlitsverkefni
- Ábendingar og tilkynningar um ólöglega vöru
- Framkvæmd og heimildir
- Ársskýrslur teymis efnamála
- Eftirlitsáætlun
- Leiðbeiningar um efnaeftirlit
overlayEfnaeftirlit
- Eldsneyti
- Brennisteinsinnihald í tilteknu fljótandi eldsneyti
- Eftirlit með brennisteinsinnihaldi skipaolíu
- Samsett reglugerð nr. 124/2015
overlayBrennisteinsinnihald í tilteknu fljótandi eldsneyti
- Gæði eldsneytis
- Samsett reglugerð nr. 960/2016
overlayGæði eldsneytis
- Skýrslugjöf til ESA
- Birgjar á skipaeldsneyti
overlayEldsneyti
- Brennisteinsinnihald í tilteknu fljótandi eldsneyti
- Flokkun, merking og umbúðir
- Flokkun
- Merkingar og umbúðir
- Almennt um merkingar
- Hættumerki
- Merkingar samkvæmt CLP
- Hættu- og varnaðarsetningar
overlayMerkingar og umbúðir
- Efnaskrár
- Útgefið efni
- UFI-kóðar fyrir efnablöndur
overlayFlokkun, merking og umbúðir
- Flúoraðar gróðurhúsalofttegundir
- Notendaleyfi og ábyrgðarmenn
- Notendaleyfi fyrir plöntuverndarvörum
- Listi - Notendaleyfi í gildi
overlayNotendaleyfi fyrir plöntuverndarvörum
- Notendaleyfi fyrir útrýmingarefnum
- Ábyrgðarmenn í markaðssetningu
- Vegvísir fyrir leyfisskylda notkun
- Reglugerð um meðferð plöntuverndarvara og útrýmingarefna
overlayNotendaleyfi og ábyrgðarmenn
- Notendaleyfi fyrir plöntuverndarvörum
- Ósóneyðandi efni
- Hvað eru ósoneyðandi efni
- Staða regluverksins
- Undanþágur
- Reglugerð nr. 970/2013
overlayÓsóneyðandi efni
- Plöntuverndarvörur
- REACH
- Snyrtivörur
- Sæfivörur
- Þrávirk lífræn efni
- Hvað eru þrávirk lífræn efni?
- Norrænt samstarf
- Alþjóðlegt samstarf
- Reglugerð nr. 954/2013
overlayÞrávirk lífræn efni
- Þvotta- og hreinsiefni
- Almennt um þvotta- og hreinsiefni
- Merkingar
- Innihaldsefni
- Reglugerð nr. 300/2014
overlayÞvotta- og hreinsiefni
- Öryggisblöð
- Nýjar kröfur varðandi öryggisblöð
overlayÖryggisblöð
- Áhrif Brexit
- Efni í hlutum
- Hlutverk Umhverfisstofnunar
overlayEfni
- Umsagnir
- Skipulagstillögur
- Skipulagstillögur 2022
- Skipulagstillögur 2021
- Skipulagstillögur 2020
- Skipulagstillögur 2019
- Skipulagstillögur 2018
- Skipulagstillögur 2017
- Skipulagstillögur 2016
- Skipulagstillögur 2015
- Skipulagstillögur 2014
- Skipulagstillögur 2013
- Skipulagstillögur 2012
- Skipulagstillögur 2011
- Skipulagstillögur 2010
- Skipulagstillögur 2009
- Skipulagstillögur 2008
- Skipulagstillögur 2007
- Skipulagstillögur 2006
- Skipulagstillögur 2005
- Skipulagstillögur 2004
- Skipulagstillögur 2003
- Skipulagstillögur 2003-2022
overlaySkipulagstillögur
- Mat á umhverfisáhrifum
- Mat á umhverfisáhrifum 2022
- Mat á umhverfisáhrifum 2021
- Mat á umhverfisáhrifum 2020
- Mat á umhverfisáhrifum 2019
- Mat á umhverfisáhrifum 2018
- Mat á umhverfisáhrifum 2017
- Mat á umhverfisáhrifum 2016
- Mat á umhverfisáhrifum 2015
- Mat á umhverfisáhrifum 2014
- Mat á umhverfisáhrifum 2013
- Mat á umhverfisáhrifum 2012
- Mat á umhverfisáhrifum 2011
- Mat á umhverfisáhrifum 2010
- Mat á umhverfisáhrifum 2009
- Mat á umhverfisáhrifum 2008
- Mat á umhverfisáhrifum 2007
- Mat á umhverfisáhrifum 2006
- Mat á umhverfisáhrifum 2005
- Mat á umhverfisáhrifum 2004
- Mat á umhverfisáhrifum 2003
- Mat á umhverfisáhrifum 2003-2022
overlayMat á umhverfisáhrifum
- Þingmál og samráðsgátt
- Aðrar umsagnir
overlayUmsagnir
- Skipulagstillögur
- Opinber birting
- Mengandi starfsemi
- Eftirlitsáætlanir
- Eftirlitsáætlun 2022
- Eftirlitsáætlun 2021
- Eftirlitsáætlun 2020
overlayEftirlitsáætlanir
- Erfðabreyttar lífverur
- 3Z
- Alvotech
- Alvotech Sæmundargötu
- Alvotech Klettagörðum
overlayAlvotech
- ArcticLAS ehf.
- Blóðbankinn
- Genís hf.
- Háskóli Íslands
- Askja
- Ávaxtaflugur
- Örverur
overlayAskja
- Keldur
- Læknagarður
- VR III
overlayHáskóli Íslands
- Askja
- Hjartavernd
- Íslensk Erfðagreining
- Matís
- ORF Líftækni hf.
- Gunnarsholt, Rangárþing ytra
- Græna Smiðjan
- Víkurhvarf
overlayORF Líftækni hf.
overlayErfðabreyttar lífverur
- Starfsleyfi
- Ál-, kísil- og kísiljárnver
- Alcoa-Fjarðaál, Reyðarfirði
- Elkem Ísland, Grundartanga
- Norðurál, Grundartanga
- PCC BakkiSilicon
- Rio Tinto, Straumsvík
- Stakksberg, Helguvík
overlayÁl-, kísil- og kísiljárnver
- Úrgangur og efnamóttaka
- Höfuðborgarsvæðið
- Vesturland
- Borgarbyggð
- Dalabyggð
- Sorpurðun Vesturlands
- Stykkishólmsbær
overlayVesturland
- Vestfirðir
- Bolungarvíkurkaupstaður
- Ísafjarðarbær
- Sorpsamlag Strandasýslu
overlayVestfirðir
- Norðurland
- Austurland
- Suðurland
- Suðurnes
overlayÚrgangur og efnamóttaka
- Efnaiðnaður
- Eldi sjávar- og ferskvatnslífvera
- Arctic Sea Farm, Arnarfirði
- Arctic Sea Farm, Dýrafirði
- Arctic Sea Farm, Ísafirði
- Arctic Sea Farm, Patreks- og Tálknafirði
- Arctic Smolt, Tálknafirði
- Arnarlax, Arnarfirði
- Arnarlax, Gileyri
- Arnarlax ehf, í Fossfirði (Arnarfirði)
- Arnarlax, Patreks- og Tálknafirði
- Arnarlax, Þorlákshöfn (áður FISK-Seafood)
- BA-337, Tálknafjörður
- Benchmark Genetics hf, Kalmanstjörn
- Benchmark Genetics hf, Kirkjuvogi
- Benchmark Genetics hf, Kollafirði
- Benchmark Genetics hf, Seljavogi
- Benchmark Genetics hf, Vogum
- Bleikja ehf (áður Veiðifélag Eystri Rangár, Laugum)
- Bleikjueldi - Hofi II, Öræfi
- Bleikjustöðin Viðvík, Sauðárkróki
- Einherji, Ósafirði
- Eldisstöðin Ísþór, Þorlákshöfn
- Fagradalsbleikja, Vík
- Fiskeldi Austfjarða Bakka I - Öfus (áður Laxar Fiskeldi)
- Fiskeldi Austfjarða., Berufirði
- Fiskeldi Austfjarða, Fáskrúðsfirði
- Fiskeldi Austfjarða, Fiskalóni-Ölfus (áður Laxar Fiskeldi.)
- Fiskeldi Austfjarða, Innra Lóni, Kelduhverfi (áður Rifós)
- Fiskeldi Austfjarða, Reyðarfirði (áður Laxar Fiskeldi)
- Fiskeldi Austfjarða, utanverðum Reyðarfirði (áður Laxar Fiskeldi)
- Fiskeldi Austfjarða, Röndinni. Kelduhverfi (áður Rifós)
- Fiskeldi Austfjarða, Seyðisf. Háabakka
- Fiskeldi Austfjarða, Seyðisf. Sörlastaðavík
- Fiskeldi Austfjarða, Stöðvarfirði
- Fiskeldi Austfjarða, Þorlákshöfn (áður Laxar eignarhaldsfélag)
- Fiskeldið Haukamýri
- Fjallalax
- Fjarðareldi, Skutulsfirði
- H. Kristjánsson, Mjóafirði (áður Tó Fiskeldi)
- Hafrannsóknarstofnun, Stað, Grindavík
- Háafell, Ísafjarðardjúpi
- Háafell, Nauteyri
- Hábrún hf., Skutulsfirði
- Hið Norðlenzka Styrjufjelag ehf
- Hólaskóli - Háskólinn á Hólum, Hjaltadal
- Icelandic Glacier Charr ehf., Ytri-Tungu , Kirkjubæjarklaustri
- Icelandic Land Farmed Salmon ehf
- Ís 47 ehf. - Önundarfirði
- IS-47, Ísafirði
- Íslandsbleikja, Eyjafjörður
- Íslandslax, Eyjafirði
- Jöklableikja ehf., Suðursveit
- Klausturbleikja, Skaftárhreppi
- Kristín Ósk Matthíasdóttir (Fiskabúrið) Þverá, Vatnsfirði
- Kynbótastöðin, Hólum í Hjaltadal
- Landeldi ehf. Öxnalæk, Hveragerðisbæ (áður Samherji fiskeldi ehf.)
- Landeldi ehf. Þorlákshöfn
- Lindarfiskur ehf., Botnum
- Lækjarbotnableikja, Hellu
- Matís, Árleyni
- Matorka, Galtalæk, Hellu
- Matorka ehf., Grindavík
- Matorka ehf., Fellsmúla, Hellu
- Matorka ehf., Húsatóftir
- Nesvegur 5 ehf., Ásmundarnesi
- N-lax hf, Auðbrekka
- N-lax hf, Laxamýri
- Samherji fiskeldi ehf. Grindavík
- Samherji fiskeldi ehf., Mjóafirði
- Samherji fiskeldi ehf. Núpum III, Ölfusi
- Samherji fiskeldi ehf. Núpsmýri, Öxarfirði
- Samherji fiskeldi ehf. Sigtúnum, Öxarfirði
- Samherji fiskeldi ehf. Vatnsleysuströnd
- Sigurður Magnússon(Kjarnableikja)
- Silungur-eldisstöð ehf, Laxalóni
- Straumfiskur
- Stolt Sea Farm
- Sveinn Sigurjónsson - fiskeldi
- Sæbýli ehf., Eyrarbakka
- Sæbýli rekstur ehf
- Tungusilungur ehf., Tálknafirði
- Veiðifélag Eystri Rangár, Eyjarlandi
- Veiðifélag Kjósarhrepps
- Veiðifélag Landmannaafréttar, Galtalæk
- Veiðifélag Landmannaafréttar, Götu
- Veiðifélag Ytri-Rangár, Borgarnes
- Verið vísindagarðar, Hólum í Hjaltadal
- Víkurlax ehf., Akureyri
- Þorskeldi ehf, Fáskrúðsfirði
- Ævintýradalurinn
- Öggur, Hjaltadal
overlayEldi sjávar- og ferskvatnslífvera
- Fiskimjölsverksmiðjur
- Malbikunarstöðvar
- Malbikunarstöð Akureyrar, Akureyri
- Colas, Ammann 1, færanleg malbikunarstöð
- Colas, Ammann 2, færanleg malbikunarstöð
- Colas, Amomatic, færanleg malbikunarstöð
- Colas, Benninghoven, færanleg malbikunarstöð
- Colas, Marini, færanleg malbikunarstöð
- Colas, KVM, Hafnarfirði
- Malbikstöðin, Esjumelum, Reykjavík
- Malbikunarstöðin Höfði, Hafnarfirði (áður Malbikunarstöðin Munck)
- Malbikunarstöðin Höfði, Reykjavík
overlayMalbikunarstöðvar
- Lyfjaframleiðsla
- Alvotech hf
- Coripharma
- Pharmarctica
- Ísteka ehf, Grensásvegi
- Ísteka ehf, Eirhöfða
overlayLyfjaframleiðsla
- Olíubirgðarstöðvar
- Höfuðborgarsvæðið
- Vesturland
- Vestfirðir
- Norðurland
- Austurland
- Suðurland
- Olíudreifing, Þorlákshöfn
- Olíudreifing, Vestmannaeyjum
overlaySuðurland
- Suðurnes
- EBK Keflavíkurflugvelli
overlaySuðurnes
overlayOlíubirgðarstöðvar
- Orkuver
- Orka náttúrunnar ohf, hreinsivirki
overlayOrkuver
- Verksmiðjur
- Þauleldi
overlayStarfsleyfi
- Ál-, kísil- og kísiljárnver
- Bráðabirgðaheimild
- Leiðbeiningar
- Útgefnar bráðabirgðaheimildir
overlayBráðabirgðaheimild
- Sækja um starfsleyfi
- Leiðbeiningar og bæklingur
- Umhverfisupplýsingar (Grænt bókhald)
- Starfsleyfi úr gildi
- Advanced Marine Services Limited
- Alur álvinnsla, Helguvík
- Arctic Oddi, Önundafjörður
- Arctic Oddi, Skötufjörður
- Arctic Sea Farm, Dýrafirði, 200 tonn
- Arctic Sea Farm, Önundarfirði
- Barri
- Efnamóttakan, Gufunesi
- Efnarás, Reykjavík
- Frævinnslan
- Glaður ehf., Bolungarvík
- Gunnvör hf., Ísafirði
- Gunnvör hf., Mjóafirði
- Háafell, Ísafjörður
- Hraðfrystihúsið Gunnvör, Álfta- og Seyðisfirði
- Hraðfrystihúsið Gunnvör hf., Bæjarhlíð
- Hraðfrystihúsið Gunnvör hf., Skötufirði
- Hringrás hf. Akureyri
- Hringrás hf., Reyðarfirði
- Kleppjárnsreykir
- Krossanes ehf.
- Landspítali HS
- Nesbik ehf. Krossanesi
- Norðurál, Helguvík
- Olíudreifing ehf, Djúpavogi
- Olíudreifing ehf, Fáskrúðsfirði
- Olíudreifing, Flatey
- Olíudreifing, Húsavík
- Olíudreifing, Sauðárkróki
- Olíudreifing, Siglufirði
- Reykir
- Samherji, Grindavík
- Sementsverksmiðjan, Akranesi
- Síldarvinnslan, Helguvík
- Skeljungur, Bolungarvík
- Skeljungur, Grindavík
- Skeljungur, Húsavík
- Skeljungur, Patreksfirði
- Sjávareldi ehf., Skutulsfirði
- Skipasmíðastöð Njarðvíkur h.f.
- Thorsil, Helguvík
- Þorskeldi, Berufirði
- Þorskeldi ehf. Stöðvafirði
overlayStarfsleyfi úr gildi
- Frágangur og vöktun urðunarstaða
- Akraneskaupstaður
- Akureyrarbær
- Árborg, Lækjarmót
- Blönduósbær
- Dalabyggð
- Fjarðabyggð, Heydalamelir
- Fjarðabyggð, Mjóafirði
- Grundarfjarðarbær
- Húnaþing vestra
- Ísafjarðarbær
- Langanesbyggð Þórshöfn
- Sorpstöð Suðurlands
- Sorpurðun Vesturlands
- Sveitarfélagið Hornafjörður
- Sveitarfélagið Skagafjörður
- Sveitarfélagið Skagaströnd
- Vestmannaeyjabær
- Vesturbyggð
overlayFrágangur og vöktun urðunarstaða
- Mengaður jarðvegur
- Kortasjá
- Umhverfisábyrgð
- Leiðbeiningar
- Átaksverkefni
overlayMengaður jarðvegur
overlayMengandi starfsemi
- Eftirlitsáætlanir
- Heilbrigðiseftirlit sveitarfélaga
- Heilbrigðiseftirlitssvæðin
- Leiðbeiningar og skýrslur
- Sóttvarnavottorð fyrir skip
- Starfsleyfisskilyrði
- Skráningaskyldur atvinnurekstur
- Starfsskilyrði
- Spurt og svarað
- Kynningarfundur
- Umsókn
overlaySkráningaskyldur atvinnurekstur
overlayHeilbrigðiseftirlit sveitarfélaga
- Úrgangsmál
- Endurvinnsla skipa
- Flutningur úrgangs milli landa
- Flutningur endurvinnsluefna
- Flutningur hættulegs úrgangs
- Eftirlit með flutningi úrgangs
overlayFlutningur úrgangs milli landa
- Gagnagátt fyrir úrgangstölur
- Leiðbeiningar til rekstraraðila vegna gagnaskila (pdf)
overlayGagnagátt fyrir úrgangstölur
- Meðhöndlun úrgangs í heimsfaraldri
- Úrgangur frá alþjóðlegum flutningstækjum
- Spurt og svarað
overlayÚrgangur frá alþjóðlegum flutningstækjum
- Raf- og rafeindatæki
- Rafhlöður og rafgeymar
- Úrgangur verður að vöru
- Viðmið vegna hauggass
overlayÚrgangsmál
- Eftirlit
- Efnavörur
- Erfðabreyttar lífverur
- Starfsleyfi og mengunarvarnaeftirlit
- Náttúruvernd
- Plastvörur
- Eftirlitsáætlanir
- Leiðbeiningar fyrir fyrirtæki
- Niðurstöður eftirlits
- Samantekt fyrir 2022
overlayNiðurstöður eftirlits
overlayPlastvörur
- Rafhlöður og rafgeymar
- Almennt
- Ábyrgð atvinnurekenda
- Eftirlit
- Athugasemdir úr eftirlitsheimsókn
- Miðlun
- Skráningakerfi
overlayRafhlöður og rafgeymar
- Raf- og rafeindatæki
- Almennt
- Ábyrgð fyrirtækja
- Eftirlit
- Athugasemdir úr eftirlitsheimsókn
- Miðlun
- Skráningakerfi
overlayRaf- og rafeindatæki
overlayEftirlit
- ETS
- Sérstakt eftirlit
- Starfsleyfi
overlayAtvinnulíf
- Hringrásarhagkerfi
- Hringrásarhagkerfið
- Vottanir og merkingar
- Grænn lífstíll
- Börn
- Fatnaður
- Flokkun og endurvinnsla
- Garðurinn
- Hvað eru plöntuverndarvörur?
- Góð ráð um rétta notkun plöntuverndarvara
- Góð ráð til að minnka efnanotkun í garðinum
- Þarf að „eitra“ garðinn?
- Baráttan í garðinum
- Á ég að láta úða garðinn?
- Áhrif úðunar á lífríki garðsins
- Ekki þarf alltaf að úða garðinn
overlayÞarf að „eitra“ garðinn?
- Heimajarðgerð
- Pottar og sundlaugar
- Köngulær eru nytjadýr
overlayGarðurinn
- Hringrásarhagkerfið
- Innbú
- Jól og áramót
- Kolefnisjöfnun
- Matarsóun
- Matvæli
- Meðhöndlaðar vörur
- Neysluvenjur
- Plast
- Raftæki
- Samgöngur
- Vistvænar samgöngur
- Bílar
- Ferðalög
overlaySamgöngur
- Snyrtivörur
- Varasöm efni
- Efni í raftækjum
- Innkirtlatruflandi efni
overlayVarasöm efni
- Vottanir og aðrar merkingar
- Áreiðanleg umhverfismerki
- Umhverfismerkið Svanurinn
- Blómið
- Viðmið Blómsins
overlayBlómið
- Blái engillinn
- Bra Miljöval
- Green Seal
overlayÁreiðanleg umhverfismerki
- Lífrænt
- Aðrar merkingar
- Orka
- Sjálfbært
- Sanngjarnt
- Heilnæmi
- Gæðastýring
overlayAðrar merkingar
- Grænþvottur
- Hættumerki
overlayVottanir og aðrar merkingar
- Áreiðanleg umhverfismerki
- Þvotta- og hreinsivörur
overlayGrænn lífstíll
- Græn skref
- Svanurinn
- Saman gegn sóun
- Matarsóun
- Hollustuhættir
- Inniloft, raki og mygla
- Hávaði og hljóðvist
- Hljóð
- Hávaði í umhverfinu
- Heyrn
- Hvað er til ráða?
- Leiðbeiningar
- Hávaðakort
- Aðgerðaráætlanir
- Eldri aðgerðaráætlanir
overlayAðgerðaráætlanir
overlayHávaði og hljóðvist
- Leiksvæði og öryggi
- Aðalskoðun
- Rekstrarskoðun
- Öryggisvísar
- Öryggi
- Leiðbeiningar um sandkassa á leiksvæðum barna
overlayLeiksvæði og öryggi
- Náttúrulaugar
- Sundstaðir
- Gervigrasvellir og gúmmikurl
- Óhappa- og slysaskráning
- Óhappaskráning - Grunn- og leikskólar
- Óhappaskráning - Íþróttahús
- Óhappaskráning - Sundlaugar
- Óhappaskráning - Aðrir staðir
overlayÓhappa- og slysaskráning
- Lög og reglur
overlayHollustuhættir
- Úrgangsmál
- Umhverfisvísar og tölfræði
- Heildarmagn og meðhöndlun
- Tölfræði
- Bætt úrgangstölfræði
overlayUmhverfisvísar og tölfræði
- Losun ferðasalerna
overlayÚrgangsmál
- Umhverfisvísar og tölfræði
overlayHringrásarhagkerfi
- Umhverfisstofnun
- Fyrir fjölmiðla
- Senda ábendingu
- Fréttir
- Starfsfólk
- Spurt og svarað
- Starfsstöðvar
- Akureyri
- Egilsstaðir
- Hella
- Ísafjörður
- Friðlýst svæði
- Hornstrandir
- Kattarauga
- Miklavatn
- Spákonufellshöfði
- Hrútey
overlayFriðlýst svæði
- Landvarsla
- Umgengni um náttúru Íslands
overlayÍsafjörður
- Friðlýst svæði
- Mývatnssveit
- Mývatn og Laxá
- Landvarsla
- Umgengni um náttúru Íslands
overlayMývatnssveit
- Patreksfjörður
- Friðlýst svæði
- Dynjandi
- Flatey
- Hrísey
- Látrabjarg
- Surtarbrandsgil
- Vatnsfjörður
overlayFriðlýst svæði
- Landvarsla
- Umgengni um náttúru Íslands
- Friðlýsingar í vinnslu
- Þjóðgarður á Vestfjörðum
overlayFriðlýsingar í vinnslu
overlayPatreksfjörður
- Friðlýst svæði
- Reykjavík
- Vestmannaeyjar
- Snæfellsjökulsþjóðgarður
- Þjóðgarðurinn
- Friðlýst svæði á Vesturlandi
- Andakíll
- Bárðarlaug, Snæfellsbæ
- Blautós og Innstavogsnes
- Búðahraun
- Einkunnir, Borgarbyggð
- Eldborg í Hnappadal
- Geitland, Borgarbyggð
- Grábrókargígar, Borgarbyggð
- Grunnafjörður
- Hraunfossar, Borgarbyggð
- Húsafellsskógur, Borgarbyggð
- Kalmanshellir
- Melrakkaey
- Steðji (Staupasteinn)
- Ströndin við Stapa og Hellna
- Vatnshornsskógur, Skorradal
overlayFriðlýst svæði á Vesturlandi
- Landvarsla
- Umgengni um náttúru Íslands
overlaySnæfellsjökulsþjóðgarður
overlayStarfsstöðvar
- Skipurit
- Hlutverk og stefna
- Stefna Umhverfisstofnunar
- Náttúruvernd
- Heilnæmi
- Hringrásarhagkerfið
- Loftslagsmál
- Þjónusta
overlayStefna Umhverfisstofnunar
- Hlutverk og verkefni
- Fjölskyldustefna
- Gæðastefna
- Jafnréttisáætlun
- Launa- og jafnlaunastefna
- Mannauðsstefna
- Persónuverndarstefna
- Samráðsstefna
- Umhverfis- og loftslagsstefna
- Upplýsingastefna
- Upplýsingatæknistefna
- Þjónustustefna
- Öryggis- og heilsustefna
overlayHlutverk og stefna
- Stefna Umhverfisstofnunar
- Störf í boði
- Lög og reglur
- Útgefið efni
- Ársskýrslur
- Ársáætlanir
- Ástand friðlýstra svæða
- Bæklingar
- Opnir fyrirlestrar
- Umhverfisskýrslur
- Friðlýsingar
- Veiðidagbækur
- Endurskoðunarskýrslur
- Annað útgefið efni
- Sund og baðstaðir. Handbók 2020
- Guidelines for masters of cruise and passenger ships arriving in Iceland 2022
- Leiðbeiningar fyrir stjórnendur farþegaskipa sem koma til Íslands 2022
- Skýrsla friðlýstra svæða á Norðurlandi eystra 2017
- Skýrsla friðlýstra svæða á Norðurlandi eystra 2016
- Þrif og öryggisatriði í íþróttahúsum
- Integrated Monitoring at Litla-Skard, Iceland
- Umhverfisstjórnunarkerfi, Ársskýrsla 2010
- Eftirlitsverkefni með gæðum laugarvatns og öryggi á sundstöðum, sumarið 2008
- Landsáætlun um loftgæði
- Framkvæmdaáætlun um varnir gegn mengun sjávar frá landi
- Leiðbeiningar um olíuskiljur
- Úttekt á mengunarvörnum í bifreiðasprautuverkstæðum
- Öryggisatriði á dvalarheimilum aldraðra 2012
- Leikvallatæki, skoðunarhandbók
- Úttekt á mengunarvörnum í efnalaugum á Íslandi
- Strand Wilson Muuga, skýrsla
- Leiðbeiningar um meðferð olíumengaðs jarðvegs
- Strand m.s. Víkartinds, rannsókn
- Starfsreglur um góða búskaparhætti
- Vöktunaráætlun fiskeldisstöðva
- Olíuskiljuverkefni 2012
- Emissions of Persistent Organic Pollutants and other air pollutants in Iceland 1990-2011
- Upplýsingar um veggjalús
- Friðlýsingar 2012
- Handbók um aðgerðaráætlanir og flokkun vatns
- Leiðbeiningar um rotþrær og siturlagnir
- Report to the EFTA Surveilance Authority regarding the implementation of Directive 91/271/EU on the treatment of wastewater from agglomerations
- Eftirlitsverkefni með gæðum baðvatns og öryggi á sund og baðstöðum 2013
- Mælingar á mengandi efnum á og við Ísland
- Friðlýsingar 2013
- Informative Inventory Report 2014
- Uppgjör 2008-2012
- Markmið og stefna 2013-2017
- Leiðbeiningar um móttöku úrgangs á urðunarstöðum
- Aðgerðaáætlun Umhverfisstofnunar, Landhelgisgæslu Íslands og Samgöngustofu um viðbrögð við bráðamengun utan hafna og notkun skipaafdrepa
- Eftirlitsverkefni 2015 - þrif í leik- og grunnskólum
- Eftirlitsverkefni 2016 - Hávaði í umhverfi barna í leik- og grunnskólum
- Samantekt um stöðu fráveitumála á Íslandi árið 2014
- Handbók um stjórnun friðlýstra svæða í umsjón Umhverfisstofnunar
overlayAnnað útgefið efni
overlayÚtgefið efni
- Fjölmiðlar og merki
- Merki
overlayFjölmiðlar og merki
- Þjónusta
- Gjaldskrá
- Hleðslustöð
- Málshraði
- Starfsleyfi
- Rafræn stjórnsýsla
overlayÞjónusta
- Innra umhverfisstarf
- Umhverfis- og loftslagsstefna
- Loftslagsmarkmið
- Aðgerðaáætlun
- Umhverfisskýrslur
overlayInnra umhverfisstarf
- Senda ábendingu
- Nafnlaus ábending
overlayUmhverfisstofnun
overlay
Spurt og svarað
Um loftgæði og loftslagsmál
Loftgæði
Loftgæði eru mælikvarði á hreinleika loftsins sem við öndum að okkur. Gæði loftsins gets spillst af ýmsum orsökum. Það getur verið að völdum mannlegra athafna eins og t.d. aksturs bifreiða eða iðnaðarstafssemi en einnig af náttúrlegum völdum eins og t.d. eldgosa eða jarðvegsfoks. Efnin sem hafa áhrif á loftgæðin eru ýmis sjáanleg eða ekki.
Svifryk (e. particulate matter, PM) er samheiti yfir ýmsar svífandi agnir í andrúmsloftinu. Þær eru oft flokkaðar eftir stærð. Til dæmis er PM10 allar agnir sem eru innan við 10 míkrómetrar í þvermál. Til samanburðar er mannshár um 60 míkrómetrar í þvermál. Við notum hugtakið svifryk yfir agnirnar óháð efnasamsetningu. Eiginleiki agnanna er mismunandi eftir uppruna þeirra. Dæmi um svifryksagnir eru sót, steinryk, málmryk og salt.
Sót er svart kolefni. Litlar sótagnir í lofti hafa slæm heilsufarsleg áhrif á fólk. Sót getur verið hluti af svifryki.
Sót er svart kolefni. Litlar sótagnir í lofti hafa slæm heilsufarsleg áhrif á fólk. Sót getur verið hluti af svifryki.
Sópun getur gert gagn og það er ákveðin forvörn í því að fjarlægja mesta óhreinindalagið úr götukantinum.
Tíminn sem tekur að sópa allar helstu götur er þó langur (mældur í dögum eða vikum). Ef fjöldi bíla er á nagladekkjum byrjar ryk að myndast strax aftur eftir að sópað var. Snjór, klaki og frost setja líka ákveðnar hömlur á það hvenær hægt er að sópa. Hins vegar er hægt að rykbinda allar helstu götur á parti úr degi. Rykbinding er því mjög áhrifarík leið til að minnka mestu svifrykstoppana.
Besta leiðin til að takamarka gatnaslit er þó minnka bílaumferð og að þeir bílar sem aki um göturnar séu ekki á nagladekkjum.
Tíminn sem tekur að sópa allar helstu götur er þó langur (mældur í dögum eða vikum). Ef fjöldi bíla er á nagladekkjum byrjar ryk að myndast strax aftur eftir að sópað var. Snjór, klaki og frost setja líka ákveðnar hömlur á það hvenær hægt er að sópa. Hins vegar er hægt að rykbinda allar helstu götur á parti úr degi. Rykbinding er því mjög áhrifarík leið til að minnka mestu svifrykstoppana.
Besta leiðin til að takamarka gatnaslit er þó minnka bílaumferð og að þeir bílar sem aki um göturnar séu ekki á nagladekkjum.
Þyngri bílar slíta malbiki meira en léttari bílar, sérstaklega ef þeir eru á nagladekkjum. Það þarf þó ekki marga farþega í strætó til að hann verði betri kostur en ef sömu einstaklingar myndu aka einkabíl, sér í lagi með negldum dekkjum.
Að auki má nefna að strætó innanbæjar á höfuðborgarsvæðinu ekur ekki á nagladekkjum.
Að auki má nefna að strætó innanbæjar á höfuðborgarsvæðinu ekur ekki á nagladekkjum.
Jú.
Það dregur úr áhrifum svifryksmengunar að rykbinda. Enn betri árangur næst ef hægt er að ráðast á orsökina, þ.e. færri nagladekk og minni bílaumferð.
Það dregur úr áhrifum svifryksmengunar að rykbinda. Enn betri árangur næst ef hægt er að ráðast á orsökina, þ.e. færri nagladekk og minni bílaumferð.
Rafbílar eru gjarnan þyngri en sambærilegir bílar með sprengihreyfli. Þyngri bílar slíta götunum meira. Stóra breytan í yfirborðssliti gatna er þó fjöldi bíla á nöglum. Það hvort bíll er á nagladekkjum eða ekki ræður mestu um yfirborðsslit.
Með fjölgun rafbíla minnkar hættulegasti hluti svifryksins sem er sótið. Sótið kemur frá bílum með sprengihreyfilum en frá rafbílum kemur ekkert sót. Bílar með sprengihreyfla losa einnig lofttegundirnar nituroxíð (NOx) og kolmónoxíð (CO) en engin slík losun kemur frá rafbílum.
Rafbílar hafa því mikla yfirburði þegar kemur að minni losun loftmengunarefna.
Með fjölgun rafbíla minnkar hættulegasti hluti svifryksins sem er sótið. Sótið kemur frá bílum með sprengihreyfilum en frá rafbílum kemur ekkert sót. Bílar með sprengihreyfla losa einnig lofttegundirnar nituroxíð (NOx) og kolmónoxíð (CO) en engin slík losun kemur frá rafbílum.
Rafbílar hafa því mikla yfirburði þegar kemur að minni losun loftmengunarefna.
Covid grímur veita litla vernd gegn loftmengun við umferðargötur.
Til að draga úr innöndum svifryks af einhverju gagni þarf að nota FP2 grímur sem fást í byggingavöruverslunum. Þær stoppa þó ekki mengandi lofttegundir frá bílum eins og t.d. nituroxíð og kolmónoxíð. Umhverfisstofnun hefur ekki mælt með notkun á þess konar grímum til að verjast venjulegri umferðarmengun. Hins vegar getur verið gagnlegt að nota þannig grímur í mjög mikilli rykmengun, t.d. af völdum öskufalls.
Til að draga úr innöndum svifryks af einhverju gagni þarf að nota FP2 grímur sem fást í byggingavöruverslunum. Þær stoppa þó ekki mengandi lofttegundir frá bílum eins og t.d. nituroxíð og kolmónoxíð. Umhverfisstofnun hefur ekki mælt með notkun á þess konar grímum til að verjast venjulegri umferðarmengun. Hins vegar getur verið gagnlegt að nota þannig grímur í mjög mikilli rykmengun, t.d. af völdum öskufalls.
Opinn bruni er slæmur fyrir loftgæði og losar einnig gróðurhúsalofttegundir. Misjafnt er eftir því hvaða efni eru brennd hversu slæm áhrif bruninn hefur á loftgæði.
- Í arineldum ætti eingöngu að brenna vel þurrkað timbur.
- Aldrei ætti að brenna málað eða fúavarið timbur.
Arineldur og garðofnar geta haft veruleg neikvæð áhrif á loftgæði og valdið óþægindum hjá nágrönnum og ætti að halda þannig bruna í lágmarki.
- Í arineldum ætti eingöngu að brenna vel þurrkað timbur.
- Aldrei ætti að brenna málað eða fúavarið timbur.
Arineldur og garðofnar geta haft veruleg neikvæð áhrif á loftgæði og valdið óþægindum hjá nágrönnum og ætti að halda þannig bruna í lágmarki.
Meiri umferðarhraði þyrlar upp meira ryki. Aukinn umferðarhraði eykur líka vegslit vegna nagladekkja. Bíll sem tvöfaldar hraða sinn eykur svifrykslosun frá götuyfirborði meira en tvöfalt.
Ein leið til að draga úr svifryksmengun vegna umferðar væri því hægari umferð. Hægari umferð þýðir líka minni hávaðamengun.
Ein leið til að draga úr svifryksmengun vegna umferðar væri því hægari umferð. Hægari umferð þýðir líka minni hávaðamengun.
Allir flugeldar eru óumhverfisvænir.
Sumir flugeldar eru þó ekki jafnslæmir fyrir umhverfið og aðrir. Það felst meðal annars í því hvaða efni eru notuð til að ná fram skærum litum. Þar hafa oft á tíðum þungmálmar verið notaðir sem eru ekki umhverfisvænir.
Sumir flugeldar eru þó ekki jafnslæmir fyrir umhverfið og aðrir. Það felst meðal annars í því hvaða efni eru notuð til að ná fram skærum litum. Þar hafa oft á tíðum þungmálmar verið notaðir sem eru ekki umhverfisvænir.
Loftslagsmál
Loftslagsmál snúast um baráttuna við loftslagsbreytingar af mannavöldum og áhrif þeirra á náttúru og samfélag manna.
Loftslagsmál hverfast þannig um aðlögun að auknum veðuröfgum og hækkun sjávarmáls, aðgerðir til að draga úr losun gróðurhúsalofttegunda sem fylgir bruna mannkyns á jarðefnaeldsneyti og valda hlýnun jarðar, sem og aðgerðir til að draga úr áhrifum loftslagsbreytinga.
Loftslagsmál tengjast svo til öllu sem við gerum í daglegu lífi: Hvernig við framleiðum orku, ferðumst á milli staða og framleiðum varning, byggingar og matvæli.
Loftslagsmál hverfast þannig um aðlögun að auknum veðuröfgum og hækkun sjávarmáls, aðgerðir til að draga úr losun gróðurhúsalofttegunda sem fylgir bruna mannkyns á jarðefnaeldsneyti og valda hlýnun jarðar, sem og aðgerðir til að draga úr áhrifum loftslagsbreytinga.
Loftslagsmál tengjast svo til öllu sem við gerum í daglegu lífi: Hvernig við framleiðum orku, ferðumst á milli staða og framleiðum varning, byggingar og matvæli.
Loftslagsmálin eru víðtæk og losun er af ólíkum toga. Henni er skipt eftir uppsprettum í þrennt: ETS, LULUCF og BÁS.
Þessar uppsprettur tengjast okkar lifnaðarháttum, hvernig við framleiðum matvæli, hluti og orku og ferðumst milli staða.
Myndskeiðið Hvaðan kemur losun Íslands? sýnir hvernig losun frá ETS, LULUCF og BÁS skiptist og hver markmið okkar í loftslagsmálum eru fyrir hverja uppsprettu.
Þessar uppsprettur tengjast okkar lifnaðarháttum, hvernig við framleiðum matvæli, hluti og orku og ferðumst milli staða.
Myndskeiðið Hvaðan kemur losun Íslands? sýnir hvernig losun frá ETS, LULUCF og BÁS skiptist og hver markmið okkar í loftslagsmálum eru fyrir hverja uppsprettu.
Já. Allt skiptir máli.
Meðalkolefnisspor Íslendings er um 12 tonn af koldíoxíðsígildum á ári. Það er næstum tvöfalt meira en hjá meðalíbúa Evrópusambandsins. Sporið má rekja til samgangna og neyslu.
Loftslagsmálin eru samvinna einstaklinga, fyrirtækja og hins opinbera. Til að leysa loftslagsvandann í sameiningu ættu allir að leggja sitt af mörkum. Margt smátt gerir eitt stórt.
Með hegðun okkar höfum við áhrif á aðra einstaklinga, fyrirtæki og hið opinbera.
Meðalkolefnisspor Íslendings er um 12 tonn af koldíoxíðsígildum á ári. Það er næstum tvöfalt meira en hjá meðalíbúa Evrópusambandsins. Sporið má rekja til samgangna og neyslu.
Loftslagsmálin eru samvinna einstaklinga, fyrirtækja og hins opinbera. Til að leysa loftslagsvandann í sameiningu ættu allir að leggja sitt af mörkum. Margt smátt gerir eitt stórt.
Með hegðun okkar höfum við áhrif á aðra einstaklinga, fyrirtæki og hið opinbera.
Tækni og nýsköpun eru hluti af lausninni en koma ekki í staðinn fyrir samdrátt í losun. Mikilvægast er að draga úr losun.
Við þurfum að leita nýrra leiða til að framleiða matvæli, hluti og orku og breyta ferðavenjum.
Við þurfum að leita nýrra leiða til að framleiða matvæli, hluti og orku og breyta ferðavenjum.
Rétt eins og einkabílinn þá eru stóriðjan og flugið ekki stikkfrí.
Losun frá stóriðju og millilandaflugi innan Evrópusambandsríkja fellur undir ETS viðskiptakerfið.
ETS kerfið takmarkar losun frá stóriðju, raforkuvera og flugfélaga. Þannig virkar kerfið sem hvatning fyrir flugfélög og stóriðju, t.d. álver, að draga úr losun á hagkvæman hátt.
Losun frá einkabílnum er á beinni ábyrgð stjórnvalda (BÁS) og þar með okkar allra. Losun frá bílaflota Íslands nemur um milljón tonnum koldíoxíðsígilda á ári. Til að ná markmiðum Íslands um samdrátt í losun þurfum við að draga úr losun frá umferð.
Loftslagsmálin eru samvinna einstaklinga, fyrirtækja og hins opinbera. Til að leysa loftslagsvandann í sameiningu ættu allir að leggja sitt af mörkum. Margt smátt gerir eitt stórt.
Losun frá stóriðju og millilandaflugi innan Evrópusambandsríkja fellur undir ETS viðskiptakerfið.
ETS kerfið takmarkar losun frá stóriðju, raforkuvera og flugfélaga. Þannig virkar kerfið sem hvatning fyrir flugfélög og stóriðju, t.d. álver, að draga úr losun á hagkvæman hátt.
Losun frá einkabílnum er á beinni ábyrgð stjórnvalda (BÁS) og þar með okkar allra. Losun frá bílaflota Íslands nemur um milljón tonnum koldíoxíðsígilda á ári. Til að ná markmiðum Íslands um samdrátt í losun þurfum við að draga úr losun frá umferð.
Loftslagsmálin eru samvinna einstaklinga, fyrirtækja og hins opinbera. Til að leysa loftslagsvandann í sameiningu ættu allir að leggja sitt af mörkum. Margt smátt gerir eitt stórt.
Góð hugmynd.
Í aðgerðaráætlun í loftslagsmálum er gert ráð fyrir aukinni bindingu og minni losun frá landi. Það er gert með skógrækt og endurheimt votlendis.
Til mikils er að vinna því losun vegna landnotkunar er umtalsverð.
Þessi leið ein og sér leysir ekki loftslagsvandann en er mikilvægur hluti af lausninni.
Losun vegna landnotkunar telst ekki til tekna í losunarbókhaldi Íslands á sama hátt og aðgerðir sem eru á beina ábyrgð stjórnvalda (BÁS). Það skiptir þó loftslagið miklu máli.
Í aðgerðaráætlun í loftslagsmálum er gert ráð fyrir aukinni bindingu og minni losun frá landi. Það er gert með skógrækt og endurheimt votlendis.
Til mikils er að vinna því losun vegna landnotkunar er umtalsverð.
Þessi leið ein og sér leysir ekki loftslagsvandann en er mikilvægur hluti af lausninni.
Losun vegna landnotkunar telst ekki til tekna í losunarbókhaldi Íslands á sama hátt og aðgerðir sem eru á beina ábyrgð stjórnvalda (BÁS). Það skiptir þó loftslagið miklu máli.
Ísland hefur skuldbundið sig með Evrópusambandsríkjunum til að til að draga úr losun gróðurhúsalofttegunda um 40% árið 2030*, miðað við losun ársins 1990. Til þess að 40% markmiðið náist eru mismiklar kröfur settar á mismunandi uppsprettur losunar.
Losun innan ETS (evrópska viðskiptakerfið með losunarheimildir) þarf að hafa dregist saman um 43% fyrir árið 2030, miðað við 2005.
Losun vegna LULUCF (landnotkun, breytt-landnotkun og skógrækt) má ekki aukast miðað við hver hún var árið 1990.
Losun innan BÁS (bein ábyrgð stjórnvalda) þarf að hafa minnkað um 29% árið 2030 miðað við árið 2005.
*Til stendur að samdráttur verði 55% í stað 40%.
Losun innan ETS (evrópska viðskiptakerfið með losunarheimildir) þarf að hafa dregist saman um 43% fyrir árið 2030, miðað við 2005.
Losun vegna LULUCF (landnotkun, breytt-landnotkun og skógrækt) má ekki aukast miðað við hver hún var árið 1990.
Losun innan BÁS (bein ábyrgð stjórnvalda) þarf að hafa minnkað um 29% árið 2030 miðað við árið 2005.
*Til stendur að samdráttur verði 55% í stað 40%.
ETS (EU emissions trading system) er evrópskt viðskiptakerfi með losunarheimildir. Undir ETS fellur losun frá stóriðju og millilandaflugi innan Evrópusambandsríkja. Öll ríki ESB eru þátttakendur í kerfinu auk Íslands, Liechtenstein og Noregs.
ETS kerfið takmarkar losun frá stóriðju, raforkuverum og flugi. Þannig virkar kerfið sem hvatning fyrir flugfélög og stóriðju, t.d. álver, að draga úr losun á hagkvæman hátt. Losun frá íslenska hagkerfinu sem fellur undir ETS nemur tæpum tveimur milljónum tonna koldíoxíðsígilda á ári.
Innan kerfisins fækkar losunarheimildum milli ára. Takist fyrirtækjum ekki að draga úr losun sem nemur lækkuninni þurfa þau að kaupa sér losunarheimildir á frjálsum markaði.
ETS kerfið takmarkar losun frá stóriðju, raforkuverum og flugi. Þannig virkar kerfið sem hvatning fyrir flugfélög og stóriðju, t.d. álver, að draga úr losun á hagkvæman hátt. Losun frá íslenska hagkerfinu sem fellur undir ETS nemur tæpum tveimur milljónum tonna koldíoxíðsígilda á ári.
Innan kerfisins fækkar losunarheimildum milli ára. Takist fyrirtækjum ekki að draga úr losun sem nemur lækkuninni þurfa þau að kaupa sér losunarheimildir á frjálsum markaði.
LULUCF (Land use, land-use change and forestry) heldur utan um losun og bindingu frá landnotkun, breyttri landnotkun og skógrækt.
Hér er markmiðið að losun vegna landnýtingar aukist ekki, heldur minnki með aukinni landgræðslu, skógrækt og endurheimt votlendis. Losun frá landnýtingu á Íslandi nemur um 9 milljónum tonna á ári.
Hér er markmiðið að losun vegna landnýtingar aukist ekki, heldur minnki með aukinni landgræðslu, skógrækt og endurheimt votlendis. Losun frá landnýtingu á Íslandi nemur um 9 milljónum tonna á ári.
Bein ábyrgð stjórnvalda/Íslands (BÁS) heldur utan um losun frá vegasamgöngum, landbúnaði, sjávarútvegi, efnaiðnaði og úrgangi.
Neysla, einkabílar og fiskiskip eru dæmi um losun sem við getum haft bein áhrif á og fellur því undir beina ábyrgð stjórnvalda.
Hér geta allir, bæði einstaklingar og fyrirtæki, lagt sitt af mörkum, til dæmis í orkuskiptum í samgöngum, minni sóun og breyttum neysluvenjum.
Ísland hefur skuldbundið sig til að draga úr losun sem er á beinni ábyrgð stjórnvalda um 29% milli 2005 og 2030. Losun innan BÁS nemur um 3 milljónum tonna á ári.
Aðgerðaáætlun í loftslagsmálum er leiðarvísir um hvernig unnt sé að ná því markmiði.
Neysla, einkabílar og fiskiskip eru dæmi um losun sem við getum haft bein áhrif á og fellur því undir beina ábyrgð stjórnvalda.
Hér geta allir, bæði einstaklingar og fyrirtæki, lagt sitt af mörkum, til dæmis í orkuskiptum í samgöngum, minni sóun og breyttum neysluvenjum.
Ísland hefur skuldbundið sig til að draga úr losun sem er á beinni ábyrgð stjórnvalda um 29% milli 2005 og 2030. Losun innan BÁS nemur um 3 milljónum tonna á ári.
Aðgerðaáætlun í loftslagsmálum er leiðarvísir um hvernig unnt sé að ná því markmiði.
Já.
Neikvæð áhrif slæmra loftgæða og loftslagsbreytinga er unnt að meta með ýmsum aðferðum. Mikill kostnaður fellur á samfélagið ef ekkert er gert, til dæmis beinn kostnaður í heilbrigðiskerfinu vegna afleiðinga verri loftgæða en einnig óbeinn kostnaður vegna verri heislu fólks. Í loftslagsmálum er unnt að meta kostnað af aðgerðaleysi með tilheyrandi breytingum á vistkerfum jarðar.
Allar aðgerðir sem draga úr loftmengun eða loftslagsbreytingum hafa ávinning í för með sér. Mikilvægt er þó að bera saman kostnað aðgerða við þann ávinning sem hlýst. Þannig getum við forgangsraðað áherslum og fengið mestan ávinning út úr þeim aðgerðum sem farið er í. Rafbílavæðing er dæmi um tiltölulega ódýra lausn með mikinn ávinning, bæði hvað varðar bætt loftgæði og minni losun gróðurhúsalofttegunda.
Neikvæð áhrif slæmra loftgæða og loftslagsbreytinga er unnt að meta með ýmsum aðferðum. Mikill kostnaður fellur á samfélagið ef ekkert er gert, til dæmis beinn kostnaður í heilbrigðiskerfinu vegna afleiðinga verri loftgæða en einnig óbeinn kostnaður vegna verri heislu fólks. Í loftslagsmálum er unnt að meta kostnað af aðgerðaleysi með tilheyrandi breytingum á vistkerfum jarðar.
Allar aðgerðir sem draga úr loftmengun eða loftslagsbreytingum hafa ávinning í för með sér. Mikilvægt er þó að bera saman kostnað aðgerða við þann ávinning sem hlýst. Þannig getum við forgangsraðað áherslum og fengið mestan ávinning út úr þeim aðgerðum sem farið er í. Rafbílavæðing er dæmi um tiltölulega ódýra lausn með mikinn ávinning, bæði hvað varðar bætt loftgæði og minni losun gróðurhúsalofttegunda.